Tại sao da lúc trắng lúc đen?

Tại sao da lúc trắng lúc đen?

Đôi khi làn da của bạn trắng hồng mềm mại và cũng có lúc xỉn màu, thiếu sức sống. Tại sao da lúc trắng lúc đen cho dù là đã thường xuyên chăm sóc da? Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này:

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa các tia UV có thể kích thích tăng sản xuất melanin trong da. Melanin là chất làm cho da trở nên đen khi da phải đối mặt với tác động của tia UV. Do đó, khi bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, da sẽ có xu hướng trở nên đậm màu hơn.

Sử dụng sản phẩm dưỡng da hoặc trang điểm

Một số sản phẩm dưỡng da hoặc trang điểm chứa các thành phần làm sáng da hoặc tăng cường melanin, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của chúng. Việc sử dụng những sản phẩm này có thể làm thay đổi màu da tạm thời.

Các yếu tố nội sinh khác: Các yếu tố như tình trạng sức khỏe, cấp độ hormone trong cơ thể, và cả môi trường sống cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của da.

Không tẩy tế bào chết 
 
Thông thường, chu kỳ thay da chết kéo dài khoảng 28 - 30 ngày. Vì vậy nếu bỏ qua bước tẩy da chết sẽ khiến da khô ráp, mất sức sống. Ngoài ra, da chết tích tụ quá nhiều làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất của các bước chăm sóc da.
 
Xuống cân nhanh 
 
Sau khi giảm cân, làn da trở nên sẫm màu hơn. Nguyên nhân là do trọng lượng cơ thể thay đổi khiến da chưa kịp điều chỉnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào da khiến da trở nên chảy xệ, nhăn nheo và sạm màu.
 
Thiếu Nước
 
Khi cơ thể chúng ta bị thiếu nước đồng nghĩa với việc làm mất đi độ ấm cần thiết. Không những thế điều này còn khiến làn da bị yếu đi và giảm khả năng chống đỡ lại những yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường.
 

 
Để cải thiện tình trạng da khi có sự biến đổi màu sắc từ trắng sang đen hoặc ngược lại, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:
 
Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Kem chống nắng là bước quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với làn da của bạn và sử dụng hàng ngày, ngay cả khi trời không nắng.
 
Tránh tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trời: Cố gắng hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào giờ nắng gắt từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
 
Sử dụng sản phẩm làm trắng da: Nếu bạn muốn làm trắng da, hãy sử dụng các sản phẩm làm trắng da chứa các thành phần như Retinol, Vitamin C, Niacinamide, Panthenol & Vitamin E, Water. Những thành phần này có thể giúp làm sáng da và giảm sự xuất hiện của vết nám, tàn nhang và sắc tố da. Và Kem Body Oshirma Trắng Da Chuẩn Khoa Học của thương hiệu Oshirma hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu trên.
 
Dưỡng ẩm hàng ngày: điều này sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và rạng rỡ. Ngoài ra, dưỡng ẩm còn giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da giúp cải thiện màu da hiệu quả.
 
Tránh xa thuốc lá: Bỏ thuốc lá không chỉ cải thiện sức khỏe mà làn da của bạn cũng được cải thiện đáng kể.
← Bài trước Bài sau →